Tài liệu hướng dẫn lập trình game với cocos2d-x

Thực hiện bởi: Admin Page Học Lập Trình



Nội dung

Phần 1: Cơ bản về cocos2d-x và khái niệm trong game
  • Bài 1. Giới thiệu về Cocos2d-x
  • Bài 2. Cài đặt Cocos2d-x
  • Bài 3. Tạo ứng dụng đầu tiên Hello world
  • Bài 4. Khái niệm Sprite và SpriteSheet
  • Bài 5. Basic Action
  • Bài 6. EFFECT & MUSIC
  • Bài 7. Lập trình sự kiện Touch
  • Bài 8. Cách tạo menu đơn giản (Cocos2d-x căn bản)
  • Bài 9. Hướng dẫn làm 1 game đơn giản bằng Cocos2d-x

Phần 2: Vật lý trong game
  • Bài 1 - Physics là gì, tại sao phải thêm Physics?

------------------------------Bắt đầu nội dung------------------------------
“Write Once, Run Anywhere” (WORA)”
Phần 1. Cơ bản về cocos2d-x và khái niệm trong game

Bài 1. Giới thiệu về Cocos2d-x
1. Sơ lược về cocos2d-x
2. Vì sao chúng ta nên chọn cocos2d-x
3. Các kiến thức cần có

1. Sơ lược về cocos2d-x
  • Là 1 Engine hỗ trợ lập trình Game đa nền tảng
  • Xuất xứ từ trung quốc
  • Hỗ trợ ngôn ngữ C++, Lua, Javascript
  • Websites: http://cocos2d-x.org/
  • Hỗ trợ môi trường: Window, Mac OS

2. Vì sao chúng ta chọn cocos2d-x
  • Tính đa nền tảng: làm 1 lần chạy nhiều nơi
  • Window Phone: C#
  • Android: Java
  • Object-C
  • Mã nguồn mỡ
  • Hiệu suất cao (FPS = 60 khuzng hình / giây )
  • Có khả năng phát triển tương lai tốt
3. Các kiến thức cần có
  • Kỹ thuật lập trình (VS C++)
  • Lập trình hướng đối tượng (VS C++)
  • Đam mê game

TÀI LIỆU BAO GỒM HƯỚNG DẪN VÀ BÀI TẬP ĐI KÈM ( CÓ GỢI Ý ĐÁP ÁN)
Bạn nào cần tìm hiểu về lập trình game với cocos2d-x thì 
+ Comment ở dưới bài viết với nội dung: "Tài liệu hướng dẫn lập trình game với cocos2d-x
+ Và đính kèm mail của bạn để đội ngũ admin gửi cho các bạn nhé!
Thân!

-----------Một số nội dung trong phần hướng dẫn-----------


Nguồn: tham khảo myclass.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét